ปัญหานี้ผมเขียนตอบไว้ในหนัง "บทตอบข้อโต้แย้งเงินล้านเล่ม 1 และ เล่ม 2" นะครับ ลองไปหาอ่านดู จะได้ข้อมูลมากขึ้น
ตัวแทน: ประกันชีวิตซื้อกับใครก็ได้ค่ะ
ข้อนั้นหนูเห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์
แต่ระดับการให้บริการของตัวแทนนั้นไม่เท่ากันแน่ค่ะพี่
พี่คิดว่าการมีตัวแทนสองคนดูแล กับตัวแทนคนเดียวดูแล
แบบไหนเวิร์คกว่ากันคะ?
ถ้ามีตัวแทนคนเดียวดูแล
และแถมตัวแทนคนนั้นเป็นญาติเราด้วย
พี่ลองนึกดูนะคะ. สมมติใครในบ้านป่วย
แล้วเราต้องการให้ตัวแทนมาดูความเรียบร้อย
เรื่องเอกสาร การเคลม ติดต่อกับบริษัทให้เรา
คำถามคือ
คนที่เป็นญาติเรา เราจะกล้าจริงๆ ไหมที่จะเรียกใช้เขา
หรือถ้าเขายุ่งกับงาน แล้วบอกยังไม่สะดวกมาดูแลตอนนี้
เราจะกล้าต่อว่าเขาหรือคะ?
มันคืออาการ “ลูบหน้าปะจมูก” คืออึดอัดแต่พูดไม่ได้
ยิ่งเป็นญาติเราเอง ถ้าเกิดอะไรที่ผิดพลาดขึ้นมา
เกิดเรื่องราวกระทบกระทั่งที่อาจไม่ตั้งใจ
กลายเป็นผิดใจกันในครอบครัวโดยไม่จำเป็น
จะพูดก็ไม่ได้ เหมือนอาการ กลืนไม่เข้าคายไม่ออก
"เอ็นดูเขา แต่เอ็นเราอาจขาด"
สู้หาทางปกป้องผลประโยชน์และบริการสำหรับตัวพี่เองก่อนไหมคะ
ถ้าเป็นคนไม่รู้จักอย่างหนู
ถ้าหนูบริการห่วย บริการไม่ดี พี่จัดเต็มได้เลยค่ะ
ตำหนิได้ ด่าได้ หนูต้องทุ่มบริการพี่และครอบครัวสุดตัว
เพราะอะไรหรือคะ
เพราะหนูรู้ว่าบ้านนี้ มีตัวแทนอีกคนเป็นญาติ
ดังนั้น
หนูขออนุญาตแนะนำ “ทฤษฎีคานอำนาจด้านการบริการ!!” ค่ะ
เพื่อประโยชน์ด้านการบริการ
และป้องกันปัญหาความผิดใจกับญาติในอนาคต
เพราะจะเกิดการแข่งขันกันด้านบริการ
ประโยชน์ตกอยู่กับพี่ทั้งขึ้นทั้งล่อง
1. ญาติพี่ไม่สะดวกมาดูแล พี่มีหนูอีกคน
2. เมื่อหนูรู้ว่า ตัวแทนอีกท่านเป็นถึงญาติของลูกค้า
แน่นอนหนูต้องบริการพี่อย่างดีที่สุด
เริ่มตั้งแต่จัดแบบประกันที่ดีที่สุดให้พี่
เพราะถ้าไม่ดี แน่นอนญาติพี่จะว่าเอาได้
ให้หนูช่วยดูแลอีกแรง ช่วยกันกับญาติของพี่
สองตัวแทนดีกว่าหนึ่งตัวแทนอยู่แล้วค่ะพี่
3. มีตัวแทนสองคน และกรมธรรม์จากสองบริษัทเปรียบเทียบกันก็ยิ่งดี
ลูกค้ารายหนึ่งของบริษัท ซื้อประกันไว้สองบริษัท
แกไปงานแต่งเพื่อนที่อุบล
แฟนเก่าเจ้าสาว แค้นที่ไม่แต่งงานด้วย มาแต่งงานกับอีกคน
ลอบเข้างานเอาระเบิดมาปาใส่ หวังให้ตายทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว
ปาอีท่าไหนไม่ทราบ ระเบิดไปโดนพัดลมเพดานแทนที่จะเป็นบ่าวสาว
สะเก็ดระเบิดมาโดนลูกค้า เคราะห์ร้ายถึงกับขาขาด
ประกันบริษัทแรกไม่จ่าย ให้เหตุผลว่าเป็นเหตุลอบฆ่า ฆาตกรรม จราจล
จึงไม่จ่ายให้
แต่อีกบริษัทให้เหตุผลว่า ลูกค้าเป็นเพียงเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย โจรไม่ได้ตั้งใจมาลอบทำร้าย
ไม่มีเหตุบาดหมางอันใด จึงจ่ายสินไหมให้ตั้งหลายล้าน
บริษัทแรกเห็นบริษัทสองจ่าย ก็รีบจ่ายตามบ้าง ไม่งั้นเสียชื่อเสียง
นี่ล่ะค่ะ มีกรมธรรม์สองบริษัทก็ยิ่งดี ไว้คานอำนาจกัน
ประเด็นสุดท้ายค่ะพี่ ด้วยความเคารพ
ตอนพี่ไปหาหมอ หมอให้คำปรึกษาพี่ จนไปถึงจัดตัวยาที่จะรักษาพี่
พี่จะไปจ่ายค่าบริการให้หมออีกคน ซึ่งเป็นน้องชายของสามีไหมคะ
หรือจะให้เครดิตหมอคนแรกที่พยายามรักษาพี่จนสุดความสามารถ
วันนี้พี่ได้รับไอเดียการปกป้องครอบครัวจากน้อง ก็ให้น้องดูแลและบริการนะคะ
ยื่นแอพ สอบถามผู้รับประโยชน์
ตอบโดย เจฟ ชัยยะพัส
2/7/2564