กำลังบันทึกข้อมูล
อยากขายญาติ แต่พอจะโทรไปทีไร รู้สึกเกรงใจเขาทุกที
แบ่งปัน
โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 13/7/64 22:29
ญาติกันก็ขายแบบญาติ สบายๆ 
โทรไปหาเขาอีกรอบ พูดด้วยน้ำเสียงเอื้ออาทร
บอกเขาว่า เราปฏิบัติกับเขาดั่งญาติ ไม่ใช่ปฏิบัติเหมือนเป็นลูกค้า
ประโยชน์ของสมาชิกในครอบครัวเขามาก่อน 
เราก็ปรารถนาให้เขามองเราดั่งญาติ 
มิใช่มองเป็นตัวแทนขาย ที่มาเพื่อขายให้ได้ผลงานแต่เพียงอย่างเดียว

อีกประโยคที่ต้องพูด
บอกญาติว่า สบายใจได้เราจะไม่พยายามขายอะไร
ถ้าพบว่า การทำประกันนี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรในครอบครัวญาติเลย
ขอให้ปฏิเสธเรามาได้เลย เพราะเราไม่ปรารถนาให้ญาติเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์

ทีนี้การส่งข้อมูลให้ดูก่อน ไม่ใช่ปัญหา
แต่เราเป็นญาติกัน เราก็แค่นัดเวลากันใหม่
อธิบายกันด้วยวาจา เข้าไปเห็นหน้ากันก็เหมือนไปเยี่ยมเยียนด้วย
หากติดปัญหาตรงไหน ก็ตอบได้ทันควัน ประหยัดเวลาทั้งสองฝ่าย
และได้ความรู้สึกดีดีที่อย่างน้อยได้มาเจอกัน

แล้วก็ทำนัดหมาย
ให้เลือก 2 Choices เสมอ
เช่น
สะดวกเป็นวันธรรมดา หรือ เสาร์อาทิตย์
สะดวกเป็นช่วงเช้าหรือบ่าย
คอนเฟิร์มนัดหมายให้เรียบร้อย
เป็นอันจบกระบวนการ


หากตัวแทนมีจิตใจเอื้อเฟื้อ
อยากช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างแท้จริง
ตัวตน (อัตตา)จะค่อยๆ ลดลง
และเมื่ออัตตาสลาย ความกลัวจะตายตาม
คงเหลือแต่ความเมตตาและปรารถนาดีต่อผู้อื่น
คุณจะพบว่า การขายประกันนั้นง่ายกว่าที่คิด
ดู 475, ตอบ 0
โปรแกรมกุนซือประกัน (Beta) V.1
สงวนลิขสิทธิ์ © 2567 พี่ชื่อเจฟ
นโยบายการจัดส่งสินค้า | นโยบายการยกเลิกการสั่งซื้อ | นโยบายการคืนเงิน | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้