โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 17/7/64 16:13 มีเรื่องรบกวนสอบถามค่ะ ** เป็นตัวแทนใหม่ ช่วง 1-2 เดือนแรก ไปหาลูกค้า ทำผิดวิธี ที่พี่เจฟบอกไม่ควรทำไปทุกเรื่องเลย แต่พอฟังพี่เจฟสอนแล้ว อยากกลับไปหาลูกค้าเดิมที่ทำเสียของไป ไม่ทราบว่าควรจะไปพบอีกไหม มีวิธีหรือมีเรื่องราวเพื่อเข้าพบลูกค้าที่เสียของไป ไม่ทราบว่าพี่เจฟคิดเห็นอย่างไรคะ โปรดแนะนำด้วยค่ะ
Answer:
ในช่วงแรกของการทำงานผมก็เป็นเหมือนคุณเลยครับ ใช้วิธีขอเสียมากกว่า
คำพูดที่ว่า
“ช่วยหน่อยนะครับ”
“เดือนนี้ยังขายไม่ได้เลย ช่วยซื้อหน่อยครับ”
“สนับสนุนผมหน่อยนะพี่”
ใช้บ่อยครับ
ก็ขายได้บ้าง แต่อีกด้านหนึ่ง คนก็เริ่มเบื่อหน่ายที่ผมเป็นตัวแทนแบบนี้ บอกต่อกันไปเรื่อยๆ ส่งผลเสียมากกว่าผลดี
ลูกค้าที่คิดว่าเสียของไปแล้ว ผมกลับไปหานะครับ
ทั้งโทรไปหา และถ้าสนิทก็ไปหาเลย
ผมจะพูดประมาณนี้ครับ
“ผมรู้สึกผิดกับพี่มากๆที่ช่วงต้นๆของวิชาชีพของผมทำให้พี่เสียความรู้สึก
อะไรที่เขาห้ามตัวแทนประกันชีวิตปฏิบัติกับลูกค้า ผมทำกับพี่หมดเลย
ผมต้องขอโทษจากใจครับ
หลังจากที่ผมได้ศึกษาแบบจริงๆจังๆ และได้เรียนรู้จากมืออาชีพจริงๆ
ผมก็รู้ว่าผมทำผิดพลาดมหันต์หลายเรื่อง และผมจะไม่ทำผิดเรื่องเดิมอีก
ประเด็นวันนี้ก็คือ
ผมคิดว่าไอเดียที่ผมได้เรียนรู้มาน่าจะช่วยพี่แก้ปัญหาได้
ครั้งนี้ผมจะคุยกับพี่แบบที่มืออาชีพสอนมา เป็นประโยชน์ของพี่และครอบครัวล้วนๆ
ไม่ใช่เอาแต่ผลประโยชน์ตัวเองแบบตัวแทนคนก่อนที่เคยสิงในร่างผมครับ”
พี่สะดวกเป็นวันธรรมดา หรือวันหยุดครับ
ถ้าลูกค้าบอกว่ามีอะไรคุยทางโทรศัพท์ หรือส่งข้อเสนอมาได้เลย
(เขากำลังปฏิเสธคุณแบบสุภาพ)
คุณก็ต้องยืนกรานและบอกว่า
พี่ครับ ข้อแรก ผมสัญญาว่าจะไม่พยายามขายอะไร ถ้าสิ่งนั้นไม่ได้ช่วยพี่แก้ปัญหา
ผมเข้าใจพี่ดีครับ
ไม่มีใครอยากเจอตัวแทนประกันชีวิตครับ
เพราะเขากลัวถูกขาย ถูกตามตื๊อไม่เลิก
พี่จะไม่เจอเหตุการณ์นี้จากผม
ตัวแทนขายบ้าน ตัวแทนขายรถ และตัวแทนประกันชีวิต
ตัวแทนประกันชีวิตจะเป็นตัวเลือกที่คนไม่อยากเจอมากที่สุด
แต่เวลาเกิดเหตุเภทภัย ยามเกิดวิกฤตในครอบครัว
ลูกค้าอยากเจอตัวแทนประกันชีวิตก่อนญาติที่มาเยี่ยมเสียอีก
ในงานศพ แม่ม่ายอยากเจอตัวแทนประกันชีวิตครับ
เธอจะอดรนทนไม่ไหวเมื่อเห็นหน้าตัวแทน
แล้วถามตัวแทนว่า วันนั้นที่มาขายประกันสามีเธอ
เขาได้ซื้อไว้ไหม เพราะมันหมายถึงชีวิตของเธอและลูกจะเป็นยังไงเมื่อไม่มีรายได้จากสามีอีกต่อไปครับ
พี่สะดวกให้เวลาผม 20 นาที หรือ 30 นาทีครับ
วันธรรมดา หรือเสาร์-อาทิตย์ครับ
(ปิดนัดหมายตามกระบวนการ)
ดู 492, ตอบ 0