โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 17/7/64 16:14 ## บริษัทแจ้งให้ผมว.ตรวจสุขภาพ ผมว.ไม่ยอม และจะยกเลิก ขอเงินคืน ไม่ทำแล้ว แก้ยังไง ##
????สวัสดีค่ะ
ขออนุญาตสอบถามค่ะ
มีเคสลูกค้าซื้อประกัน(สุขภาพเหมาจ่าย)เรียบร้อยแล้วแต่บริษัทขอให้ลูกค้าตรวจสุขภาพเบื้องต้น
ตัวแทน:โทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งและขอนัดวัน เพื่อพาลูกค้าไปตรวจ ลูกค้า:ไม่อยากตรวจบอกว่าจะขอยกเลิกไม่ทำแล้ว
ตัวแทน:ตอนนี้บริษัทไม่ได้ปฏิเสธที่จะรับประกันคุณลูกค้า เพียงแต่ขอให้ลูกค้าตรวจสุขภาพเบื้องต้นเท่านั้นเอง อยากจะให้ลูกค้าใช้สิทธิ์ที่บริษัทให้ตรวจสุขภาพก่อน อย่าเพิ่งตัดสิทธิ์ ตัวเองทิ้ง
ลูกค้า:แจ้งว่ากลัวพบ ว่าเป็นอะไร
ด้วยเหตุที่ว่าลูกค้าน้ำหนักเยอะเกินเกณฑ์ (แต่ไม่เคยมีประวัติเจ็บป่วยใดๆ)
ลูกค้าจึงขอเวลาคิด ตัดสินใจก่อน
เป็นแบบนี้ต้องทำยังไงต่อคะ
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
????ตอบ
ก่อนอื่นเลย ตัวแทนต้องมั่นใจในการช่วยเหลือลูกค้า อย่ากลัวเสียเคส
คุณต้องระลึกเสมอว่า ทุกคนมีโอกาสเจ็บป่วย และยิ่งลูกค้าน้ำหนักเกินมาตรฐาน (ถึงแม้ว่าเขาจะแถลงว่าไม่เคยเจ็บป่วย) ก็ยิ่งมีโอกาสในการเจ็บป่วย
เมื่อคิดได้แบบนั้น มายเซ็ตคุณถูกต้อง การพูดคุยกับลูกค้า คุณจะมั่นใจมาก ลูกค้าจะสัมผัสได้ว่าคุณเป็นพวกเดียวกับเขาและพร้อมจะช่วยเขาเสมอ
ก่อนอื่นใช้หลักจิตวิทยาการขายสักนิด
1. ให้พื้นที่กับผู้มุ่งหวังว่า เขาสามารถปฏิเสธได้ตามสบาย
2. จากนั้นชี้ให้เห็นด้วยเหตุและผลว่า หากเขาไม่ทำ เขาเสียอะไร หากเขาทำ แล้วเขาจะได้ประโยชน์อะไร
ตัวแทน: ก่อนอื่นน้องเรียนพี่ก่อนว่า หากพี่ไม่สบายใจพี่ไม่ต้องทำก็ได้ค่ะ มันเป็นสิทธิ์ของพี่ น้องเคารพการตัดสินใจ
(บอกสิ่งที่เขาจะเสีย) หากไม่ทำประกันสุขภาพฉบับนี้ ก็อุปมาว่า พี่เป็นบริษัทประกันและรับประกันสุขภาพตัวเอง
ก็จะมีเรื่องที่ต้องเสี่ยงเรื่องเดียวก็คือ เป็นไปได้ไหมว่า การเจ็บป่วยเพียงครั้งเดียวอาจทำให้เงินเก็บที่เก็บมาทั้งชีวิตหมดไป
โรคภัยเดี๋ยวนี้ไม่ได้เกิดกับเฉพาะคนอายุมากๆ เด็กไม่ถึงสิบขวบเป็นมะเร็ง เป็นเนื้องอกกันแล้ว เนื่องจากสภาพแวดล้อม อาหารการกิน อันตรายที่มองไม่เห็นอยู่รอบๆ ตัวเราทุกคน
(บอกสิ่งที่เขาจะได้) ส่วนถ้าพี่ทำประกันสุขภาพ ก็สบายใจได้เปาะใหญ่เลยล่ะค่ะ มั่นใจว่า เงินที่เก็บไว้ก็อยู่ในบัญชี ไม่ต้องเอามาจ่ายค่ารักษาที่ก็ไม่รู้ว่าจะควบคุมได้หรือไม่ และที่สำคัญเรารู้แน่ๆ ว่าเบี้ยประกันจ่ายปีละเท่าไหร่ แต่เราไม่สามารถคาดเดาค่ารักษาพยาบาลได้เลย
(แก้ปัญหาที่เขาหงุดหงิด)
ที่นี้น้องเข้าใจพี่ดีเรื่องที่ว่า บริษัทเรียกตรวจสุขภาพ เรื่อง น้ำหนักเกินมาตรฐาน
มันน่าหงุดหงิด เสียเวลา และเสียอารมณ์มาก
น้องถามพี่ก่อนว่าพี่ชอบอะไรที่ตรงไปตรงมาไหมคะ
ถ้าสมมติในอนาคต เวลาเบิกเคลม แล้วบริษัทจ่ายช้า หรือ ขอเช็คประวัติสุขภาพย้อนหลัง หรือปฏิเสธไม่จ่ายค่ารักษาให้ในบางโรค พี่คงหงุดหงิด และเสียความรู้สึกมากๆ เลยใช่ไหมคะ
แต่ถ้าเราไปตรวจสุขภาพกันตาม Request ของบริษัท และบริษัทไม่มีข้อกังขาใดใดในการรับประกันสุขภาพของพี่
ถ้าเกิดเรื่องมา คราวนี้ล่ะก็ ในฐานะที่น้องเป็นตัวแทนของพี่ ในเวลานั้น น้องจะไขว้ (Fight) กับบริษัทแทนพี่เอง จะพูดกับบริษัท แทนพี่ให้เสียงดังที่สุดว่า ลูกค้าฉันคลีนนะ ขาวสะอาด และแน่นอนหากรับประกันแบบขาวสะอาดโปร่งใส บริษัทต้องจ่ายสินไหมให้พี่อย่างแน่นอนค่ะ
ดู 521, ตอบ 0