กำลังบันทึกข้อมูล
ขอเก็บเงินสดไว้ก่อน รอดูสถานการณ์
แบ่งปัน
โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 17/7/64 17:49
เคล็ดลับ...ตอบข้อโต้แย้ง: ขอเก็บเงินสดไว้ก่อน รอดูสถานการณ์

หรือ คุณอาจเจอข้อโต้แย้งแนวๆ นี้...
สถานการณ์ยังไม่ค่อยดี เก็บเงินสดไว้ปลอดภัยกว่า
ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เก็บเงินสดไว้ก่อน
ขอเก็บเงินสดไว้ก่อน ไม่แน่ใจสภาวะเศรษฐกิจ ฯลฯ
ถือเป็นข้อโต้แย้งกลุ่มเดียวกัน คุณใช้วิธีการตอบเหมือนกันครับ


ระลึกเสมอว่า ศัตรูของคุณไม่ใช่ “ลูกค้า” แต่คือ ความไม่รู้ของเขา
อาวุธหนักของคุณคือ ความจริงใจที่คุณให้กับลูกค้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ความจริงใจและเจตนาที่ดีจะช่วยคุณได้เสมอ

เมื่อลูกค้ามีข้อโต้แย้งแบบนี้มาสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ..
“เห็นด้วย” กับลูกค้าครับ พยักหน้าด้วยความเข้าใจ มีรอยยิ้มแห่งความปรารถนาดีอยู่บนใบหน้า

ตัวแทน: ผมเข้าใจเลยครับพี่ ที่พี่จะต้องสำรองเงินสดไว้ก่อน ไม่อยากจ่ายอะไรเพิ่มเติม อะไรเซฟได้ก็ต้องเซฟ เพราะเงินสดจำเป็นมากในยามวิกฤตแบบนี้ ถูกไหมครับ?

(เมื่อคุณพูดไปในทางเดียวกับลูกค้า เห็นด้วยกับลูกค้า ไม่มีทางที่เขาจะไม่เห็นด้วยกับคุณถูกไหมครับ และเขาก็รู้สึกว่าคุณเข้าอกเข้าใจเขาอีกด้วย)

แต่พี่ทราบไหมครับ ถ้าสถานการณ์ปกติไม่มีโควิด ไม่มีโรคระบาด ผมไม่จำเป็นต้องมาคุยกับพี่เรื่องประกันชีวิตเลย

พี่ไม่ต้องเชื่อผมครับ พี่ลองตรองดูเอง ผมว่าพี่ประเมินสถานการณ์ได้
“สถานการณ์ปกติทุกอย่างราบรื่น กับ สถานการณ์ที่น่าวิตกมีโรคระบาดเกิดขึ้นในโลก
สถานการณ์ไหน ประกันชีวิตน่าจะจำเป็นกว่ากันครับ”

พี่เห็นด้วยกับผมไหมครับว่า ไม่ว่าปัญหาเฉพาะหน้าที่พี่กังวลมันจะเป็นอะไร
*เศรษฐกิจไม่ดี
*โรคระบาดยาวนาน
*รายได้ลดลง เพราะถูกเลิกจ้าง /ธุรกิจชะงัก
*คนในบ้านเจ็บป่วยต้องใช้เงิน

ปัญหาเหล่านี้ ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสแค่ไหน
ผมเชื่อจากใจ ว่า ถ้าพี่อยู่ตรงนั้น พี่จะต้องแก้ไขปัญหานั้นได้
-   พี่จะไม่ยอมให้ลูกและภรรยาพี่อดอย่างแน่นอน
 พี่จะไม่ยอมเห็นคุณพ่อคุณแม่เจ็บป่วย แล้วรักษาแบบคนอนาถา ยังไงพี่จะหาเงินมารักษาท่านจนได้
 ไม่ว่าค่าใช้จ่ายภายในบ้านมากแค่ไหน พี่ก็จะต้องหาเงินมาแก้ปัญหาให้ได้
 

พี่เห็นด้วยไหมครับว่า 
วันนี้พี่เปรียบเสมือนเครื่องพิมพ์แบงค์ เป็นแหล่งเงินสดที่สำคัญของบ้าน ทุกคนในบ้านก็ได้พึ่งพาเครื่องผลิตเงินเครื่องนี้ ผมจึงเรียนพี่ไงครับว่า “หากพี่อยู่ เงินก็ยังอยู่ครับ แก้ได้ทุกปัญหา”

แต่...ถ้าเทวดามารับตัวพี่ไปอยู่บนสวรรค์เสียแล้ว...
ถึงพี่อยากช่วยแก้ปัญหา...แต่ก็แก้ไม่ได้สักปัญหา

รายจ่ายทุกอย่างในครอบครัวอยู่ครบหมด และแน่นอน คนที่ต้องเผชิญกับปัญหาทางการเงินนี้..
ไม่ใช่ใครเลย...คือ...คนที่พี่รักใช่ไหมครับ?

เข้าสู่กระบวนการปิดการขาย
1.หลายครอบครัวที่ต้องลำบากหลังจากหัวหน้าครอบครัวต้องจากไปอย่างกระทันหัน ไม่ใช่เพราะว่า หัวหน้าครอบครัวหรือคุณพ่อ ไม่รักไม่ห่วงใยพวกเขานะครับ ตรงกันข้ามเลย คุณพ่อตั้งใจทำงานหนักก็เพื่อทุกๆ คนในครอบครัว แต่คุณพ่อแค่ทำพลาดเรื่องเดียวเองครับ คือ คุณพ่อลืมเติมคำว่า “ความมั่นคง” ลงไปในคำว่า “ความรัก” ครับ แต่เรื่องแบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นกับครอบครัวของพี่เด็ดขาด “เซ็นตรงนี้ครับพี่ (พร้อมยื่นแอพ ปากกาให้ผู้มุ่งหวังเซ็น) ลายเซ็นตรงนี้ไม่ใช่แค่อักษร แต่มันคือ ความมั่นคง ที่ถูกเติมลงในความรักของพี่ครับ “น้ำหมึกหนึ่งหยด เพื่ออนาคตลูกเมียครับพี่”

2. วันนี้ผมกำลังคุยกับคนที่รักและแคร์ลูกกับภรรยาพี่ที่สุดใช่ไหมครับ...? 
คนที่เรารัก ถ้าเราไม่ปกป้องเขา แล้วใครล่ะครับ...
ถ้าไม่ปกป้อง ตอนนี้ แล้วเมื่อไหร่ล่ะครับ....
เซ็นตรงนี้ครับพี่ ...
(ยื่นแอพ และปากกาให้ผู้มุ่งหวัง)
ดู 867, ตอบ 0
โปรแกรมกุนซือประกัน (Beta) V.1
สงวนลิขสิทธิ์ © 2568 พี่ชื่อเจฟ
นโยบายการจัดส่งสินค้า | นโยบายการยกเลิกการสั่งซื้อ | นโยบายการคืนเงิน | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้