โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 19/7/64 18:46 @มนตา รบกวนสอบถามพี่เจฟ ค่ะ มนตาเคยเป็นเทเลเซลล์ขายประกันทางโทรศัพท์มา 13 ปี ลาออกมาเป็นตัวแทน 3 ปีค่ะ
ลูกค้าที่ขายได้ คือ คนแปลกหน้า 100%
โดยโทรทำนัด ลูกค้าที่มีประกันทางโทรศัพท์ เพื่อไปทบทวนผลประโยชน์ในกรมธรรม์
แต่ช่วงนี้ นัดลูกค้าไม่ได้ เพราะติดปัญหา 2 เรื่อง
1.ติดปัญหาโควิดลูกค้าไม่อยากให้เข้าพบ เพราะกลัวติดโรค
2.ลูกค้าถูกรบกวนจากบริษัทอื่น ที่เป็นน้องเทเลเซลล์ ที่ลาออกมาเป็นตัวแทน ใช้สคริป คล้ายกับเรา แต่ไปปิดเล่มเก่าของลูกค้าเพื่อทำเล่มใหม่ บอกว่า เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย
ลูกค้าถูกรบกวนเยอะ จึงปฏิเสธก่อนนำเสนอ ค่ะ
จึงอยากสอบถามพี่เจฟว่า จะโทรทำนัดยังไง ให้เราแตกต่างจากคนอื่น ใช้สคริป หรือบทโทรทำนัดอะไรที่เปิดใจลูกค้า ให้เราเข้าพบคะ
และได้รายชื่อ ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ SME มาค่ะ ไม่มีประกันทางโทรศัพท์ ควรจะใช้ บทโทรทำนัดอะไรดีค่ะ เพื่อให้ลูกค้าเปิดใจเข้าพบ
#หากลูกค้าตอบว่า ไม่สนใจจะตอบข้อโต้แย้งยังไง
ขอบคุณมากค่ะพี่เจฟ
Question:
1.ติดปัญหาโควิดลูกค้าไม่อยากให้เข้าพบ เพราะกลัวติดโรค
Answer:
เพราะด้วยเหตุผลนี่ล่ะค่ะ มนตาจึงอยากเรียนพบพี่
ตอนที่ความเสี่ยงสูง กับ ความเสี่ยงไม่ค่อยมี ตอนไหนประกันสุขภาพ ประกันชีวิตน่าจะจำเป็นกว่ากันคะ
แมสก์กับเจล มนตามีแล้ว แถมอีกอย่าง คือ “หัวใจแห่งการบริการค่ะพี่”
ช่วงสถานการณ์อยู่ในภาวะเสี่ยงแบบนี้ มาปกป้องตัวพี่และคนที่รักและห่วงใยกันนะคะ
สะดวกเป็นวันธรรมดา หรือ เสาร์อาทิตย์ค่ะ (นัดวันเวลา)
อาจารย์มนตาสอนเสมอค่ะว่าต้องให้เกียรติลูกค้า มนตาจะไปถึงเวลานัดก่อน 30 นาทีแน่นอนค่ะพี่ แล้วพบกัน ขอบพระคุณค่ะ
Question:
2.ลูกค้าถูกรบกวนจากบริษัทอื่น ที่เป็นน้องเทเลเซลล์ ที่ลาออกมาเป็นตัวแทน ใช้สคริป คล้ายกับเรา แต่ไปปิดเล่มเก่าของลูกค้าเพื่อทำเล่มใหม่ บอกว่า เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย
ลูกค้าถูกรบกวนเยอะ จึงปฏิเสธก่อนนำเสนอ ค่ะ
จึงอยากสอบถามพี่เจฟว่า จะโทรทำนัดยังไง ให้เราแตกต่างจากคนอื่น ใช้สคริป หรือบทโทรทำนัดอะไรที่เปิดใจลูกค้า ให้เราเข้าพบคะ
Answer: หาสคริปใหม่ เป็นวัวม่วงเสมอ ลองอ่านบทขอทำนัดที่เขียนไว้ในอีบุค “บทขายเงินล้าน” ที่เป็น Bonus Chapters มีสามตอนครับ ในนั้นจะมีแนวทางแก้ข้อโต้แย้งที่พบทางโทรศัพท์ด้วยครับ
Question:
และได้รายชื่อ ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ SME มาค่ะ ไม่มีประกันทางโทรศัพท์ ควรจะใช้ บทโทรทำนัดอะไรดีค่ะ เพื่อให้ลูกค้าเปิดใจเข้าพบ
#หากลูกค้าตอบว่า ไม่สนใจจะตอบข้อโต้แย้งยังไง
Answer:
1.ถ้ามีลูกค้าเก่า ให้ขอต่อรายชื่อจากลูกค้าเก่าก่อน ผมว.ที่ได้รับการแนะนำมามีโอกาสปิดการขายได้สูงกว่า ผมว.ที่ไม่มีการแนะนำมา
2.ถ้าได้รายชื่อมา หาบทการเสนอไอเดียเพื่อขอเข้าพบแล้วโทรทำนัด เช่น
สวัสดีค่ะ มนตาจาก บริษัท...
เจ้าของกิจการหลายท่านได้ใช้บริการวางแผนป้องกันทางการเงินกับมนตา
แล้วพบว่า ไอเดียที่มนตานำเสนอได้ช่วยแก้ปัญหาธุรกิจได้อย่างเห็นผล
เช่น การประกันคีย์แมน แล้วลดหย่อนภาษีอย่างไร ให้เป็นกำไรกับบริษัท
นอกจากจะสร้างหลักทรัพย์เป็นเงินก้อนโตให้กับเจ้าของบริษัทแล้ว ยังได้สิทธิลดหย่อนค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีนิติบุคคลด้วยค่ะ
มนตาเข้าไปนำเสนอรายละเอียด
ที่เหลือเป็นการตัดสินใจของพี่ค่ะ
หากมีข้อโต้แย้ง
#ผมยังไม่สนใจประกันชีวิต
มนตา: ดีใจค่ะ ที่พี่ตอบว่าไม่สนใจประกันชีวิต เพราะส่วนใหญ่คนที่บอกว่า “สนใจประกันชีวิต” มักมีเหตุผลบางอย่างซ่อนเร้น พอได้คุยสักพัก พวกเขาจะบอกว่าเขามีปัญหาสุขภาพนิดหนึ่ง ช่วยทำประกันให้หน่อยได้ไหม
มนตาถามว่า เป็นอะไร เขาบอก จะทำบอลลูนหัวใจ ช่วยทำประกันให้หน่อยจะได้เบิกได้
อีกคน บอกว่าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสอง น่าจะเกิดจากชอบกินของไหม้ๆ ช่วยทำให้หน่อย อยากเบิกได้
พอพี่บอกว่าไม่สนใจประกันชีวิต
แสดงว่า ธุรกิจของพี่ การป้องกันที่พี่รักและห่วงใยไม่ให้ลำบากทางการเงิน มีทางแก้ไขค่ะ
มนตาเข้าใจค่ะ ไม่มีใครอยากเจอตัวแทนประกัน ตอนครอบครัวอยู่ดีมีสุข
หากมีเซลส์แมน 3 คนมาขอพบพี่
เซลส์ขายรถ
เซลส์ขายบ้าน
เซลส์ขายประกัน
ไม่มีใครอยากเจอตัวแทนประกันตอนภาวะปกติ
แต่ในงานศพ
แม่ม่ายอยากเจอตัวแทนค่ะ
แม่ม่ายและลูกของเธอ อยากถามตัวแทนประกันว่า
วันนั้นที่มาพบสามีของเธอ สามีเธอซื้อประกันไว้หรือเปล่า
เพราะคำตอบของตัวแทน อาจหมายถึงชีวิตของเธอและลูกหลังจากงานศพสามีผ่านพ้นไป
ให้มนตาได้ทำหน้าที่ตัวแทนช่วยพี่ เพื่อดูว่า เผื่อครอบครัวของพี่ ธุรกิจของพี่
ตรงไหนมันมีรูรั่ว ก็ช่วยกันอุดรูรั่วเสีย
พี่สบายใจ น้องก็สบายใจ
ถึงไม่ได้เป็นลูกค้ากัน พี่ก็มีน้องอีกคน เผื่อวันหน้ามีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับงานของมนตา
มนตายินดีให้คำปรึกษาค่ะ
(ปิดการนัดหมาย)
ดู 1,019, ตอบ 0