โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 19/7/64 19:43 Question:โดนลูกค้าตอบข้อโต้แย้งมาค่ะว่า ...ทำประกันแล้วเหมือนแช่งตัวเอง
อยู่ตั้งเด็กจนโต ยังไม่เคยต้องนอน โรงพาบาลเลย สักครั้ง ประกันเลยยังไม่ตอบโจทย์
เห็นคนที่มีประกัน แล้วชอบป่วยเข้าโรงพยาบาลกัน
ลูกค้าจึงคิดว่าทำประกันเหมือนแช่งตัวเอง
แบบนี้ควรตอบอย่างไรดีคะ ?รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยค่า
Answer:
จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ
ส่วนใหญ่ คนทีพูดแบบนี้ไม่ใช่ผู้มุ่งหวังครับ เป็นแค่คนที่คุณพบเจอ ถึงคุณตอบเขาได้ เขาก็ยังไม่ตัดสินใจซื้อ มักมีเหตุผลเบื้องหลังการตอบแบบไม่ใช่ common sense แบบนี้
ให้คุณสวนทันทีว่า
ผิดเลย!!! ตรงกันข้ามต่างหาก!!!
คนที่มีประกันสิ พอซื้อไปแล้วกลับไม่เจ็บไม่ป่วย เหมือนมีเครื่องรางป้องกัน
พอทำประกัน ไม่ได้เคลมเลย อยู่สุขสบายเชียว
แต่เอาเถิด เถียงกันไปก็ไม่จบ
เพราะยังไม่มีอะไรพิสูจน์ได้ทั้งสองฝ่าย
แต่ที่แน่ๆ
ผมถามพี่ดีกว่าว่า
คนที่มีประกันกับคนไม่มีประกัน
สองคนประสบอุบัติเหตุหนัก ต้องผ่าตัดด่วน
รพ.จะถามว่า มีประกันไหม มีญาติมาไหม
มีใครรับประกันค่ารักษาไหม?
หึหึ ถึงตรงนี้ ถ้าใครบอกว่า “ไม่มีประกัน”...เตรียมใจได้เลย
มีเรื่องที่จะว่าฮาก็ฮา เครียดก็เครียด
ลูกค้าของผจก.ผม เขาประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ
แกรวบรวมสติ บอกไทยมุง บอกกับคนมาช่วยว่า
“จะเอาอะไรก็เอาไป แต่ขอบัตรประกันไว้นะ
เดี๋ยวรพ. ไม่รับรักษา”
พอเห็นบัตรประกันฯแกกำบัตรแน่นเลย
ส่วนใหญ่ที่ตายไม่ใช่เพราะรักษาไม่ทันนะครับ
แต่ตายเพราะ เขาไม่รับรักษา!!!
และที่ไม่ตาย เพราะบัตรประกันใบเดียว ทำให้รอดเห็นมาเยอะแล้ว
ตกลงว่า พี่จะซื้อประกัน เพื่อเก็บเป็นเครื่องรางไว้กับตัวสักใบ
หรือจะคิดแบบไม่มีหลักฐานยืนยันที่แน่นอนว่า ทำประกันแล้วแช่ง
พี่คิดว่าทำแบบไหนตัวพี่จะปลอดภัยกว่ากันล่ะครับ?
ดู 1,057, ตอบ 0