โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 19/7/64 19:44 ตัวแทน: ยินดีด้วยครับ ที่พี่มีตัวแทนดีดีดูแลพี่อยู่แล้ว
พี่เคยคิดในมุมนี้ไหมครับว่า
การมีตัวแทนคนเดียว กับ ตัวแทนสองคนช่วยกันดูแล แบบไหนน่าจะดีกว่ากัน?
ยกตัวอย่าง
เหมือนวันนี้ พี่ซื้อสินค้าเหมือนกัน แต่ซื้อจากสองบริษัท
สิ่งที่ตามมาคือบริษัททั้งสองจะแข่งกันพัฒนา ทั้งตัวสินค้า และบริการหลังการขาย
ผลที่ตามมาจากการที่บริษัททั้งสองทำแบบนั้น คือผลดีที่เกิดกับลูกค้าล้วนๆ
ถูกไหมครับ?
ดังนั้นวันนี้เมื่อพี่มีตัวแทนอีกคนดูแลอยู่
สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ
1.ในฐานะที่ผมเป็นผู้ดูแลรายใหม่ ผมจะต้องจัดแบบประกันหรือตัวสินค้า ให้ดีกว่า เพื่อพิสูจน์ให้พี่เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ และได้ของที่ดีขึ้น เมื่อมีการแข่งขัน
2. หากมีตัวแทนบริษัทเดียวดูแล บางครั้งเกิดลูกค้าไม่สบาย แล้วเขาไม่ว่าง มาบริการไม่ได้ ลูกค้าก็ต้องจัดการเรื่องการเคลม การติดตามการเคลม ปวดหัว พาลอารมณ์เสีย และเกลียดประกันไปอีก
แต่ถ้ามีตัวแทนสองคน เมื่อถึงเวลาดูแลพี่ ตัวแทนทั้งสองบริษัทจะแข่งกันครับ เท่ากับโอกาสที่พี่จะได้รับบริการที่ดีจะมีสูงมากขึ้นอย่างแน่นอน
ไม่มีทางที่พี่จะไม่ได้รับการบริการที่ดี เพราะถ้าใครพลาดไม่มาดูแล เพราะตัวแทนรู้ดีว่า เมื่อลูกค้าต้องการซื้อประกันเพิ่ม ลูกค้าก็จะพิจารณาจากการบริการของตัวแทนที่ผ่านมา เห็นด้วยไหมครับพี่?
ส่วนตัวผม ผมเองก็เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ ผมเองก็อยากประสบความสำเร็จ ในขณะเดียวกันก็อยากให้บริการที่ดีกับพี่ และครอบครัว
วันนี้พี่ซื้อกับผม พี่จะได้รับสองต่อเลย
1.ได้ประโยชน์จากการแข่งขันด้านการบริการที่ผมได้เรียนไปข้างต้นแล้ว
2.ได้สนับสนุนให้น้องได้ก้าวหน้าในวิชาชีพ เหมือนในอดีตที่พี่เคยได้รับโอกาสดีดีจากใครบางคน และมีความสุขความสำเร็จเหมือนในวันนี้ไงครับ
ดู 713, ตอบ 0