ผมเคยตอบด้วยการถามลูกค้ากลับไปว่า คุณลูกค้าครับ ดอกมะลิถ้าไม่เรียกว่า "ดอกมะลิ" แต่ไปเรียกว่า "ดอกมะละ" กลิ่นมันยังหอมเหมือนเดิมไหมครับ? . ลูกค้า: ก็กลิ่นหอมเหมือนเดิม . ตัวแทน: เช่นเดียวกัน จะเรียกว่า ประกันชีวิต หรือ ประกันรายได้ หรือ เรียกอะไรก็ตามแต่ ถ้าหากมันสามารถช่วยพี่แก้ปัญหาในครอบครัวพี่ได้ มันก็ได้ประโยชน์ทั้งนั้น พี่ว่าจริงไหมครับ? . ผมไม่รู้ครับว่า ตัวพี่อาจมีประสบการณ์เลวร้ายกับตัวแทนประกัน หรือ บริษัทประกันใดบ้าง แล้วทำให้พี่มีมุมมองประกันชีวิตไปในทางที่เป็นลบหรือเปล่า อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ . ผมแค่อยากบอกพี่ว่า หน้าที่ของผมคือช่วยพี่แก้ปัญหา หากพี่พบว่าวิธีการแก้ปัญหาที่ผมได้คุยกับพี่ไปนั้น ไม่ช่วยพี่แก้ปัญหาใดใดเลย กรุณาปฏิเสธผมได้เลย และพี่จะไม่ได้พบผมอีกเลย แบบนี้ พี่ว่าแฟร์ไหมครับ?