โดย ชัยยะพัส อินจงกลรัศม์ 19/7/64 19:09 ## เทคนิค ที่ทำให้ลูกค้าให้เบอร์โทรคุณผ่านไลน์หรือ INBOX ##
????ตัวแทนหลายคนทำการตลาดออนไลน์
ขายประกันผ่านทางแฟนเพจ
เมื่อมีลูกค้าทักเข้ามาทางอินบ๊อกซ์หรือไลน์
????ดีใจสุดขั้ว เย้ๆๆ มีลูกค้าทักมาแล้ว
คุยกันผ่านอินบ๊อกซ์ คุณพยายามขอเบอร์ติดต่อ
ปัญหาคือ ลูกค้ายังไม่ให้เบอร์
แต่ลูกค้าสอบถามแบบประกัน ขอให้ส่งคุณข้อมูลให้ดูก่อน แล้วเขาจะตัดสินใจเอง
คุณก็ขยันขันแข็ง ส่งข้อมูล ส่งข้อเสนอ เฝ้าติดตาม
แล้ววันนึงว่าที่ลูกค้าก็เงียบหาย
หรือบอกคุณว่า เขาไปซื้อกับอีกบริษัทแล้ว
จากสถิติ ร้อยละ 90 ขึ้นไป ???? ทำงานฟรี
ส่งๆๆ และ ส่งข้อมูลแต่ปิดการขายแทบไม่ได้เลย
คุณเบื่อไหมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ซากๆ แบบนี้???
สมัยเป็นตัวแทน
ผมไม่เคยขายทางโทรศัพท์หรือแฟกซ์ข้อเสนอให้ลูกค้าเลย
ในการคุยโทรศัพท์ (สมัยก่อนไม่มีไลน์) ผมทำเพียงเพื่อการนัดหมายเท่านั้น
เพราะผมรู้ว่าส่งข้อเสนอไป โอกาสขายได้เกือบเป็นศูนย์ เพราะอะไร เพราะลูกค้าเห็นแล้ว ลูกค้าคิดว่าเขารู้ทุกเรื่อง ลูกค้าคิดว่าเข้าใจ มันหมดความตื่นเต้น หมดความอยากรู้อยากเห็นไปแล้ว
ข้อมูลในเอกสารข้อเสนอมันบอกเพียงคุณลักษณะ "Features," คุณยังไม่ได้ขายประโยชน์ "Benefits" ของการประกัน คุณยังไม่ได้ขายไอเดียลูกค้าเลย!
แต่หากคุณได้เข้าพบเพื่อนำเสนอขาย มีโอกาสปิดการขายได้สูงกว่ามาก
เมื่อรู้ว่าส่งข้อเสนอให้ลูกค้าดูมีโอกาสปิดการขายได้น้อยกว่า การเข้าพบเพื่อขายไอเดีย ผมจึงมุ่ง "ขายนัดหมาย" ก่อนเป็นเบื้องต้น
วันนี้มีพี่น้องของเราที่ทำออนไลน์ ถามผมมาในกลุ่มไลน์ผู้ที่สั่งหนังสือผมไป เธอถามว่า
"เราจะขอเบอร์
เราจะทำนัดหมายคนที่ติดต่อมาทางอินบ๊อกซ์ หรือไลน์อย่างไร?"
เชิญเสพครับ ????
Step ที่ 1
#ขอเบอร์โทรผู้มุ่งหวังให้ได้เสียก่อน
หากคุณอยากให้ผู้มุ่งหวังให้เบอร์โทรคุณ
คุณพิมพ์ประโยคนี้ส่งไป
"พี่เห็นด้วยกับหนูไหมคะ
หากเราพูดคุยด้วยเสียงกันสักหนึ่งนาที จากน้ำเสียงและวิธีการพูดของหนู พี่ก็รู้แล้วล่ะค่ะว่าหนูเป็นตัวแทนที่ใช่สำหรับพี่หรือเปล่า
คุยกัน 1 ครั้ง ใช้เวลาน้อยกว่าพี่เข้าห้องน้ำทำธุระเบาอีกค่ะ
ไม่ต้องพิมพ์โต้ตอบกันให้ปวดมือปวดตา เสียเวลาอันมีค่าของพี่ด้วยค่ะ
ถ้าพี่ฟังแล้ว ประเมินจากการสนทนา หนูไม่ใช่มืออาชีพ บอกลากันตรงนั้นเลยค่ะ หนูจะไม่ติดต่อพี่อีกเลย
แบบนี้ แฟร์ ไหมคะ?"
Step ที่ 2
#โทรทำนัดเพื่อขายการนัดหมายให้ได้
ผมมีเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในตัวคุณและสร้างความแตกต่าง ประหลาดใจ แต่ลูกค้ากลับไว้ใจคุณ
ตัวแทน: หนูเข้าใจพี่ค่ะ ลูกค้าหนูทุกคน ก่อนเป็นลูกค้าไม่ค่อยมีใครอยากเจอตัวแทนทั้งนั้น เพราะกลัวถูกขาย กลัวถูกตื๊อ อันนี้เข้าใจจริงๆ
แต่พี่เชื่อไหมคะ??? ตอนจะเคลม ตอนป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ อยากเจอตัวแทนประกันก่อนอยากเจอญาติมาเยี่ยมอีกค่ะ
ไอ้เรื่องที่พี่กลัวถูกขาย ตามตื๊อ
พี่สบายใจเรื่องนั้นได้ค่ะ หนูสัญญาด้วยความเป็นมืออาชีพได้ค่ะว่า หนูจะไม่พยายามขายอะไรพี่ แต่จะพยายามแก้ปัญหาให้พี่ก่อนอย่างถึงที่สุด
พี่ประเมินหนูได้เลยค่ะ ถ้าตรงไหนพี่รู้สึกว่าหนูกำลังขาย พี่รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ถ้าไอเดียที่หนูมีช่วยอะไรพี่ไม่ได้เลย พี่บอกเลยค่ะ "ไม่เวิร์ค" หนูยินดียกมือไหว้งามๆ ลาพี่กลับเลย
แต่ที่นี้ หน้าก็ยังไม่ได้เห็นกัน ยังไม่เห็นตัวเป็นๆ ยังไม่ได้ดูเลยว่าบุคคลิกภาพ ความน่าไว้ใจเป็นยังไง พี่จะไว้ใจหนูได้ยังไง ถูกไหมคะ กรมธรรม์ประกันชีวิตนี่ต้องมีตัวแทนดูแลยาวๆ พี่จะไม่เห็น (หนัง)หน้าหนูหน่อยเหรอคะ (พูดปนตลก ขำๆ)
คุยกัน 20-30 นาที หนูเชื่อว่าพี่ดูคนออกบอกคนได้แล้วละค่ะ ว่าใครคือคนที่ใช่ หรือใครที่ต้องไล่กลับ
พี่สะดวกให้หนูพบเป็นวันธรรมดา หรือวันหยุดดีคะ
ช่วงบ่าย หรือ เย็น
ก่อนวันไปพบ คุณโทรคอนเฟิร์มอีกรอบ
ยืนยันวัน/เวลา สถานที่อีกครั้ง ตบด้วยประโยคนี้
"พี่จะฟังหนูคนเดียว หรือฟังกับแฟนพี่ค่ะ"
ดู 1,920, ตอบ 0